­แบรนด์นี้…เฮียมั่นใจ!“ธัญญะเศรษฐ์ฯ”เลือก‘ยูดี ทรัคส์’วิ่งทางไกลขับเคลื่อนธุรกิจ

0
24

หลังชาวคณะสื่อฯเสร็จสิ้นการสืบสวนเชิงข่าวจากผู้บริหารและก้าวเท้าออกจากศูนย์ฯยูดี-วอลโว่เส้นมิตรภาพเมืองดอกคูณเสียงแคน สถานีต่อไปคือการได้ไปเคาะประตูบ้านเพื่อฟังเสียงสะท้อนจากลูกค้าจริงไม่ใช่ตัวแสดงแทนที่ใช้รถบรรทุกยูดี หวยเลยไปออก 3 ตัวตรงที่ฐานบัญชาการ“หจก.ธัญญะเศรษฐ์ 2015”ที่มีเฮียโจ้-เอกชัย ธัญญะเศรษฐ์ หุ้นส่วนผู้จัดการพร้อมด้วยภรรยาคู่บุญคู่บวชให้การต้อนรับและเปิดโอกาสให้ชาวคณะสื่อฯได้ล้อมวงสนทนาภาษาข่าว

และนี่คือการเปิดฟลอร์ภูมิหลังธุรกิจ“ธัญญะเศรษฐ์ฯ”ตัวแทนจำหน่ายแก๊สหุงต้มเริงระบำการตลาดจนผงาดเบอร์หนึ่งเมืองหมอแคน และสุดสะแนนด้วยเสียงสะท้อนจากการใช้งานจริงรถบรรทุกยูดี ทิ่เฮียโจ้ได้หล่นจากการล้อมวงสัมภาษณ์ไว้ด้วยท้วงทำนองที่สนใจ และพอจะขมวดลงในแต่ละประเด็น ดังต่อไปนี้

จากธุรกิจปั๊ม…สู่โรงงานบรรจุแก๊ส

ธัญญะเศรษฐ์ฯเราทำธุรกิจตัวแทนจำหน่ายแก๊สหุงต้มทั้งปลีกและส่ง ด้วยการใช้ฐานเมืองขอนแก่นเป็นโรงงานบรรจุแก๊สแล้วกระจายส่งไปยังตามจังหวัดต่างๆในพื้นที่ภาคอีสานอาทิเช่น ขอนแก่น เลย หนองบัวลำภู อุดรฯ มหาสารคาม นอกจากนี้เรายังมีโรงงานบรรจุแก๊สที่โคราชอีกด้วย ซึ่งจุดนั้นจะเป็นฐานกระจายขนส่งไปยังจังหวัดอีสานใต้  

ทิศทางธุรกิจเติบโตไปได้สวย

เราทำธุรกิจนี้มา 8 ปีแล้ว ก่อนหน้าที่เราเคยทำปั๊มมาก่อนซึ่งทำมาเป็นระยะเวลานานถึง 15 ปี และขยายกิจการมาสู่ธุรกิจบรรจุแก๊ส แรกเริ่มเรามองเห็นโอกาสการเติบโตด้วยมุมคิดว่าธุรกิจนี้เป็นปัจจัยตัวที่ 6 คนเราไปแล้ว เพราะแทบทุกบ้านต้องมีไว้ในทุกครัวเรือนตามทิศทางวิถีสังคมยุคใหม่ และยังมองลงลึกไปอีกด้วยว่าทิศทางการเติบโตยังไปดีแม้ว่าบ้านเราจะเผชิญปัญหาอะไรก็ตาม ไม่ว่าจะสถานการณ์โควิดหรือแม้กระทั่งภาวะเศรษฐกิจไม่ดีแต่คนก็ยังจำเป็นต้องใช้แก๊สอยู่ดี

ฟลีทรถวิ่งงานส่งแก๊สทั้งใกล้-ไกล  

ธุรกิจนี้ต้องให้ความสำคัญกับความปลอดภัยในทุกขั้นตอน โดยเราปฏิบัติตามข้อกฏหมาย/ข้อบังคับของกรมธุรกิจพลังงานอย่างเคร่งครัดทุกอย่าง ขณะที่ฟลีทรถตอนนี้เรามีกว่า 20 คันใช้วิ่งงานอยู่ 2 ลักษณะ อย่างแรกใช้วิ่งขนส่งตามออเดอร์ไปยังสถานที่/พื้นที่ต่างๆทั้งในจังหวัดขอนแก่นและจังหวัดใกล้เคียงโดยจะใช้รถเล็กวิ่ง อย่างที่สองใช้วิ่งทางไกลไปรับแก๊สที่คลังใหญ่จังหวัดชลบุรีกลับมายังขอนแก่นก็จะใช้รถใหญ่ ซึ่งรถใหญ่เราเลือกใช้หัวลากยูดี ทรัคส์ทั้งหมด 10 คัน

รถใหญ่วิ่งทางไกล เราไว้ใจยูดี ทรัคส์

ไม่ว่าจะเป็นรถเล็กหรือรถใหญ่ก็ตามโดยปกติแล้วผมจะออกรถใหม่มาใช้วิ่งงานไม่นิยมใช้รถมือสอง เพราะมองว่าค่อนข้างมีปัญหาจุกจิกกวนใจ เฉพาะรถบรรทุกญี่ปุ่นในอดีตผมเคยใช้มาหลายยี่ห้อแล้ว สุดท้ายมาประทับใจที่หัวลากยูดี ทรัคส์ เพราะเชื่อมั่นในคุณภาพของแบรนด์นี้ทั้งด้านสมรรถนะและประสิทธิภาพการใช้งานก็ตอบโจทย์ ยิ่งในปัจจุบันทางยูดีได้ใช้ระบบเกียร์ Escot ทำให้ลูกน้องที่เป็นพนักงานขับรถพึงพอใจเพราะขับง่ายนุ่มสบายที่สำคัญประหยัดน้ำมัน ขณะที่บริหารหลังการขายก็ยิ่งมั่นใจเพราะเราซื้อสัญญาบริการไปด้วยในตัว ทั้งนี้ เพื่อให้เราบริการจัดการได้ง่ายไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับเรื่องนี้ เพราะทางศูนย์ฯขอนแก่นเขาจัดการให้เราทั้งหมด

แม้การแข่งขันสูง แต่…เราคืออันดับหนึ่งเมืองหมอแคน

การแข่งขันธุรกิจนี้เฉพาะในจังหวัดขอนแก่นรวมวเราด้วยมีทั้งหมด 9 ราย ในแง่ยอดขายเราคืออันดับหนึ่ง ซึ่งการแข่งขันค่อนข้างสูงตามทิศทางการเติบโต แต่เรามั่นใจในศักยภาพและประสบการณ์ที่สั่งสมในวงการนี้มานาน สามารถรักษามาตรฐานและอัตราการเติบโตในฐานะผู้นำในธุรกิจนี้ไว้อย่างแข็งแกร่งและต่อเนื่อง

ทุ่ม 100 ล้านบาทขยายการลงทุนเสริมศักยภาพ

ตอนนี้เรากำลังขยายการลงทุนเป็นโรงงานการผลิตถังแก๊สป้อนตลาดทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งมีกำลังการผลิต 6 หมื่นถังต่อเดือนด้วยงบลงทุนเกือบ 100 ล้านบาท เวลานี้มีคืบหน้าอยู่ในขั้นตอนขอมาตรฐาน มอก.อยู่ และเมื่อทุกอย่างเดินไปตามแผนและความคาดการณ์ก็มีโอกาสค่อนข้างมากที่เราจะเพิ่มฟลีทรถออกมาวิ่งงานให้มากกว่านี้ ไม่ว่าจะเป็นรถเล็กหรือรถใหญ่ก็ตาม ทั้งนี้ ก็เพื่อเสริมศักยภาพให้แข็งแกร่งและรองรับการเติบโตในทิศทางที่สดใส

:สับเกียร์