“ฮัทชิสัน พอร์ท”ประกาศผลประกวดภาพวาดระบายสี ‘Green Port Saves the Ocean’ในโครงการ Go Green

0
37

บริษัท ฮัทชิสัน พอร์ท ประเทศไทย (HPT) ผู้ประกอบการท่าเรือชั้นนำในประเทศไทย มีความยินดีที่จะประกาศผลผู้ชนะการประกวดภาพวาดระบายสี ในหัวข้อ Green Port Saves the Ocean’ ภายใต้โครงการ Go Green ซึ่งจัดขึ้นระหว่างเดือนพฤษภาคมถึงกรกฎาคม 2567 โดยได้เชิญชวนนักเรียน นิสิต-นักศึกษา จากทั่วประเทศไทย ส่งผลงานศิลปะที่สื่อถึงอนาคตที่ยั่งยืน พร้อมเน้นย้ำบทบาทของท่าเรือสีเขียวในการปกป้องมหาสมุทร

สำหรับงานดังกล่าว ได้จัดขึ้น ณ ห้อง Visitor Centre ท่าเทียบเรือชุดดี ฮัทชิสัน พอร์ท ประเทศไทย โดยคณะผู้เข้าร่วมพิธีฯ ได้มีโอกาสเยี่ยมชมศูนย์รับรองท่าเทียบเรือฯ พร้อมรับชมวิดีทัศน์และฟังการบรรยายเกี่ยวกับการปฏิบัติการและเทคโนโลยีท่าเทียบเรือขั้นสูงของ HPT รวมถึงที่มาและแผนการดำเนินโครงการ Go Green

ในพิธีฯ ได้รับเกียรติจาก มร. สตีเฟ้นท์ อาร์ชเวิรท กรรมการผู้จัดการ ฮัทชิสัน พอร์ท ประเทศไทย และ เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และ นายอาณัติ มัชฌิมา ประธานบริหารงานทั่วไป พร้อมด้วย ดร.ปัญณรัตน์ ศิริโชคโภคิน ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายสื่อสารองค์กรและวิเทศสัมพันธ์ วิทยาเขตศรีราชา และ นายวรวุฒิ โป๊ะมา อาจารย์ประจำภาควิชาวิทยาการเดินเรือและโลจิสติกส์ทางทะเล คณะพาณิชยนาวีนานาชาติ มหาวิทยาลัยเกษตรศาตร์ มอบรางวัลให้แก่ผู้ชนะ โดยในการประกวดครั้งนี้มีการแบ่งประเภทการแข่งขันออกเป็นสองระดับ ได้แก่ รุ่นนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย (มัธยมศึกษาปีที่ 4-6 หรือเทียบเท่า) และ รุ่นนักศึกษาระดับอุดมศึกษาที่มีอายุต่ำกว่า 25 ปี

ในปีนี้ มีผู้เข้าร่วมกิจกรรมฯ ส่งผลงานประกวดภาพวาดรวมทั้งสิ้นถึง 205 ชิ้นจากผู้เข้าร่วมประกวดทั้งสองระดับ ซึ่งสะท้อนถึงความคิดสร้างสรรค์และความมุ่งมั่นของศิลปินรุ่นเยาว์จากสถาบันการศึกษาต่างๆ ทั่วประเทศ สำหรับรางวัลตอบแทนสำหรับผู้ชนะการประกวด ได้แก่ ทุนสนับสนุนการศึกษา โล่เกียรติคุณ และประกาศนียบัตร โดยผู้ชนะรางวัลชนะเลิศ ได้รับทุนสนับสนุนการศึกษา 10,000 บาท รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 1 ได้รับทุนสนับสนุนการศึกษา 8,000 บาท และ รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 2 ได้รับทุนสนับสนุนการศึกษา 5,000 บาท อีกทั้งยังมอบรางวัลชมเชยอีก 4 รางวัล ซึ่งประกอบด้วยสนับสนุนการศึกษาคนละ 2,000 บาท พร้อมประกาศนียบัตร

ทั้งนี้ โครงการ Go Green จัดตั้งขึ้นครั้งแรกในปี 2563 และดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน ภายใต้ความร่วมมือกับมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ สำหรับเป้าหมายของการดำเนินโครงการ Go Green คือการส่งเสริมการตระหนักรู้ด้านสิ่งแวดล้อม พร้อมส่งเสริมการปฏิบัติที่ยั่งยืน ในหมู่พนักงาน HPT นักเรียน นิสิต-นักศึกษา รวมถึงชุมชนในวงกว้าง นอกจากนี้ HPT ยังมุ่งเน้นบรรลุการปล่อยคาร์บอนสุทธิเป็นศูนย์ภายในปี 2593 อีกด้วย

ภายในพิธีฯ มร. สตีเฟ้นท์ อาร์ชเวิรท ได้กล่าวถึงกิจกรรมต่างๆ ที่จัดขึ้นภายใต้โครงการ Go Green ในปีนี้ โดยเฉพาะการจัดเวิร์กช็อป ‘WASTE2WORTH’ ซึ่งมุ่งเน้นการจัดการขยะอย่างยั่งยืน โดยมีพนักงานของ HPT นักศึกษามหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และสมาชิกชุมชนท้องถิ่นเข้าร่วม ภายใต้เป้าหมายเพื่อสร้างความสัมพันธ์และมีส่วนร่วมกับชุมชนและสถานศึกษาโดยรอบ

นอกจากนี้ ภายหลังจากการประกาศผลรางวัลในวันนี้ HPT จะเผยแพร่ผลงานของผู้ชนะในสื่อสังคมออนไลน์ เพื่อแสดงความสามารถของเยาวชนไทยในวงกว้างและปลูกฝังความภาคภูมิใจให้แก่ผู้เข้าร่วม

อนึ่ง ทาง HPT ขอขอบคุณสำหรับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากมหาวิทยาลัยวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตบางเขน ได้แก่ ผศ. ดร. กรกฎ แพทย์หลักฟ้า และ ผศ. ดร. วิภูษณะ ศุภนคร จาก ภาควิชาคหกรรมศาสตร์  คณะเกษตร, ผศ.ดร.ศรินยา สนิทวงศ์ ณ อยุธยา คณบดีคณะพาณิชยนาวีนานาชาติ, ดร.ปัญณรัตน์ ศิริโชคโภคิน ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายสื่อสารองค์กรและวิเทศสัมพันธ์ วิทยาเขตศรีราชา และ นายวรวุฒิ โป๊ะมา อาจารย์ประจำภาควิชาวิทยาการเดินเรือและโลจิสติกส์ทางทะเล คณะพาณิชยนาวีนานาชาติ ที่ทำให้บริษัทสามารถทำตามความฝันและจินตนาการของเยาวชนผู้เข้าร่วมได้สำเร็จ