กาตาร์ แอร์เวย์ส คาร์โก ขนส่งสิงโตเพศผู้ 6 ตัวไปยังเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า ADI ในโจฮันเนสเบิร์ก

0
24

กาตาร์ แอร์เวย์ส คาร์โก ร่วมมือกับ องค์กรไม่แสวงหาผลกกำไร แอนิมอล ดีเฟนเดอร์ส อินเตอร์เนชั่นแนล (Animal Defenders International) อีกครั้ง ในการขนส่งสิงโตเพศผู้ 6 ตัว ที่ได้รับการช่วยเหลือจากการค้าสัตว์ป่าผิดกฎหมาย ไปยังเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า ADI ในโจฮันเนสเบิร์ก

รู้จักกันในชื่อ “คูเวต 6” สิงโตหนุ่ม 5 ตัว ได้แก่ มุฮีบ, ซาฮัม, ชูจา, ไซฟ และสิงโตสาว 2 ตัว ได้แก่ ธูบียา และ อาซิซา ได้รับการดูแลที่สวนสัตว์คูเวต แอนิมอล ดีเฟนเดอร์ส อินเตอร์เนชั่นแนล (ADI) ได้รับการติดต่อจากเจ้าหน้าที่รัฐบาลคูเวตให้ช่วยเหลือพวกเขา โดยต่อมา ADI ได้นำสิงโตทั้ง 6 ตัวไปยังบ้านใหม่ที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าขนาด 455 เอเคอร์ในแอฟริกาใต้

Mark Drusch ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการขนส่งสินค้าของกาตาร์ แอร์เวย์ส คาร์โก กล่าวว่า “เราภูมิใจที่ได้สนับสนุน ADI อีกครั้ง ในการนําสิงโตแสนงามทั้ง 6 ตัวกลับบ้านในแอฟริกา โครงการ WeQare Rewild the Planet ของเราสะท้อนถึงความมุ่งมั่นในการนําสัตว์ป่าและสัตว์ใกล้สูญพันธุ์กลับสู่ที่อยู่อาศัยตามธรรมชาติโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ”

“ทีมของเราต้องใช้ความพยายามและการจัดการโลจิสติกส์อย่างมากในการจัดการการเคลื่อนย้ายสัตว์ขนาดใหญ่เช่นนี้ ตั้งแต่การขนส่งที่สนามบิน การขนถ่ายสัตว์ออกจากเครื่องบิน ไปจนถึงการดูแลกรงที่ถูกต้องและความเป็นอยู่ที่ดีของสัตว์ แต่ทั้งหมดนี้เป็นสิ่งที่เราภาคภูมิใจและมีความหลงใหลร่วมกันอย่างมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่ง”

Jan Creamer ประธานแอนิมอล ดีเฟนเดอร์ส อินเตอร์เนชั่นแนล กล่าวเสริมว่า “สิงโตคูเวต 6 ตัวนี้มีชีวิตใหม่ที่รออยู่ข้างหน้าและจะได้อาศัยในพื้นที่กว้างขวางที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า ADI เราขอขอบคุณกาตาร์ แอร์เวย์ส คาร์โก และโครงการ WeQare ที่ให้การสนับสนุนเราอีกครั้ง โดยครอบคลุมค่าใช้จ่ายในการขนส่งทางอากาศกลับไปยังแอฟริกา นอกจากนี้ เราขอขอบคุณผู้สนับสนุน ADI ที่ช่วยหาทุนในการดูแลพวกเขาด้วย”

Alzahra Aljanabi นักแปลอาวุโส แผนกสวัสดิภาพสัตว์ หน่วยงานสาธารณะด้านการเกษตรและทรัพยากรปลาในคูเวต กล่าวว่า “เราขอขอบคุณเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า ADI สําหรับการสนับสนุนและความพยายามในการจัดหาที่อยู่อาศัยที่ดีกว่าสําหรับสิงโตหกตัวจากคูเวต และขอขอบคุณกาตาร์ แอร์เวย์ส คาร์โก ที่มอบบริการขนส่งทางอากาศอย่างไม่เห็นแก่ตัว ผู้คนมักประเมินความเสี่ยงของการมีสัตว์ป่าเป็นสัตว์เลี้ยงต่ำเกินไป แม้ว่าพวกมันจะเป็นสิ่งมีชีวิตที่งดงาม แต่ก็เป็นนักล่าเช่นกัน เราต้องการความตระหนักมากขึ้นเพื่อต่อสู้กับการลักลอบค้าสัตว์ป่า”

กาตาร์ แอร์เวย์ส คาร์โก ยังคงยืนยันถึงความมุ่งมั่นในการดูแลสวัสดิภาพสัตว์อย่างต่อเนื่อง โดยเพิ่งเปิดศูนย์สัตว์ที่ทันสมัยแห่งใหม่และเปิดตัวผลิตภัณฑ์ Live อีกครั้ง ซึ่งกําหนดมาตรฐานใหม่ในการขนส่งสัตว์มีชีวิต ในฐานะผู้ขนส่งชั้นนํา สายการบินได้ขนส่งสัตว์มากกว่า 550,000 ตัวในปี 2566 และยังได้สนับสนุนสวัสดิภาพสัตว์ทั่วโลก ด้วยการดําเนินงานที่ใส่ใจและมุ่งมั่นในการส่งเสริมความเป็นอยู่ที่ดีของสัตว์อย่างแท้จริง

โครงการด้านความยั่งยืนของ WeQare ของกาตาร์ แอร์เวย์ส คาร์โก ประกอบด้วยสี่เสาหลัก ได้แก่ สิ่งแวดล้อม สังคม เศรษฐกิจ และวัฒนธรรม ซึ่งเป็นความพยายามอย่างมีสติในการสร้างผลกระทบเชิงบวกต่ออุตสาหกรรมและโลก บทที่ 2 – Rewild the Planet มุ่งเน้นการรักษาสมดุลของระบบนิเวศ โดยเสนอการขนส่งฟรีให้แก่องค์กรที่นําสัตว์ป่ากลับสู่ที่อยู่อาศัยตามธรรมชาติของพวกมัน