”สุริยะ“สั่งการรถไฟฯ เร่งจัดการขยะบริเวณถนนกำแพงเพชร 6 ด้านข้างสถานีขนส่งหมอชิต 2

0
20

“สุริยะ” สั่ง การรถไฟฯ เร่งจัดการขยะบริเวณถนนกำแพงเพชร 6 ด้านข้างสถานีขนส่งหมอชิต 2 ขณะที่ ”วีริศ“ เล็งจัดระเบียบพื้นที่ใหม่ พร้อมให้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หารือร่วมกันเพื่อแก้ปัญหาอย่างยั่งยืน

นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้การรถไฟฯ เร่งดำเนินการแก้ไขปัญหาขยะบริเวณถนนกำแพงเพชร 6 ด้านข้างสถานีขนส่งหมอชิต 2 โดยด่วน พร้อมทั้งให้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมกันจัดระเบียบ เพื่อแก้ไขปัญหาแบบบูรณาการ ในการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่สัญจรในเส้นทางดังกล่าวให้ได้รับความสะดวกและปลอดภัย

ด้านนายวีริศ อัมระปาล ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย กล่าวเสริมว่า ได้สั่งการให้ฝ่ายการช่างโยธา ระดมเจ้าหน้าที่เข้าทำความสะอาดและเก็บขยะมูลฝอย บริเวณถนนกำแพงเพชร 6 ด้านข้างสถานีขนส่งหมอชิต 2 เสร็จเรียบร้อย ตั้งแต่เวลา 18.00 น. ของวันที่ 14 ต.ค. อย่างไรก็ตาม สำหรับปัญหาขยะสะสมเป็นจำนวนมากนั้น เบื้องต้นคาดว่า เกิดจากผู้ชมคณะหมอลำที่จัดขึ้นในพื้นที่ใกล้เคียงโดยไม่ได้รับอนุญาต ประกอบกับมีรถขนส่งสาธารณะจอดเป็นจำนวนมาก ซึ่งที่ผ่านมา เป็นช่วงวันหยุดยาวต่อเนื่อง อาจจะมีผู้ใช้บริการรถขนส่งสาธารณะ ใช้เป็นพื้นที่สำหรับทิ้งขยะ จึงทำให้เกิดปัญหาดังกล่าว​ แต่ยืนยันว่า การรถไฟฯ ไม่ได้นิ่งนอนใจ และเร่งดำเนินการแก้ไขปัญหาทันทีที่ทราบ

การรถไฟฯ จะดำเนินการจัดระเบียบการจราจรในพื้นที่ดังกล่าวใหม่นับจากวันนี้ โดยการติดป้ายห้ามจอด หากฝ่าฝืนจะมีโทษปรับตามกฎหมายระบุ ขณะเดียวกัน จะมีการเชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ กรมการขนส่งทางบก และ บริษัท ขนส่ง จำกัด ร่วมประชุมหารือเพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าวอย่างเร่งด่วน เพื่อร่วมกันแก้ปัญหาอย่างยั่งยืนต่อไป

ทั้งนี้ ขอความร่วมมือพี่น้องประชาชน กรุณาช่วยกันรักษาความสะอาด โดยไม่ทิ้งขยะในที่สาธารณะ เพื่อให้เกิดความเป็นระเบียบ เรียบร้อย สะอาด และปลอดภัย ต่อผู้สัญจรบนท้องถนนด้วย