ไปให้สุด!ไปให้ไกลกว่า!“ยูดี ทรัคส์”ลุยขยายเครือข่ายครอบคลุมพื้นที่อีสาน ล่าสุดตั้งเพิ่มอีก 2 พาร์ทเนอร์ครอบคลุม‘อุดรฯ-ชัยภูมิ’

0
62

“เมืองขอนแก่น”ถือเป็นจังหวัดระดับแถวหน้าภาคอีสานที่น่าจับตามอง สะท้อนจากอัตราเจริญเติบโตอย่างต่อเนื่องทุกปี ทั้งด้านการลงทุนพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน โลจิสติกส์ อุตสาหกรรม พาณิชยกรรม และการเกษตร บ้างก็ว่านี่คือ“ฮับโลจิสติกส์ภาคอีสาน”เพราะสามารถเชื่อมโยงโครงข่ายคมนาคมขนส่งครอบคลุมไปยังพื้นที่-ภูมิภาคต่างๆได้สะดวกรวดเร็ว ทั้งภาคเหนือ-กลาง หรือพุ่งตรงไปยังอีสานเหนือ หรือจุดเชื่อมต่อสำคัญระหว่างอีสานกลาง-ล่าง

จึงไม่แปลกที่จังหวัดขอนแก่นได้ชื่อเป็น“จังหวัดเนื้อหอม”ควักมือเรียกบรรดานักลงทุน ผู้ประกอบการ และบริษัทชั้นนำแห่ปักหมุดหมายสำนักงาน,ศูนย์กระจายสินค้า,เครือข่ายเน็ตเวิร์คบริการ เช่นเดียวกับบริษัท ยูดี ทรัคส์ คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายรถบรรทุกยูดี ทรัคส์ และวอลโว่ ทรัคส์ ในประเทศไทย ที่เมื่อเกือบ 10 ปีที่แล้วได้ทำการเปิดศูนย์บริการที่นี่

ล่าสุด คุณนริศรา คุ้มไข่น้ำ รองประธานกรรมการ ฝ่ายการตลาด บริษัท ยูดี ทรัคส์ คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด แท็กทีมผู้บริหารและพนักงาน จัดทริปนำคณะสื่อมวลชนหลายสำนักมาเยือนเมืองหมอแคน และเปิดบ้าน(ศูนย์บริการขอนแก่น)ให้เยี่ยมชม พร้อมอัปเดตทิศทางการรุกตลาดภาคอีสาน และการขยายเครือข่ายและบริการหลังการขายให้ครอบคลุมพื้นที่ทุกจังหวัดภาคอีสาน

โดยคุณศักดิ์สิทธิ์ พรหมรัง ผู้จัดการทั่วไป ประจำภาคตะวันออกเฉียงเหนือ บริษัท ยูดี ทรัคส์ คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด ให้ข้อมูลเบื้องต้นว่าปัจจุบันยูดี ทรัคส์ มีศูนย์บริการในพื้นที่ภาคอีสาน ที่บริหารโดยยูดี ทรัคส์ คอร์ปอเรชั่น ทั้งสิ้น 3 แห่ง ได้แก่ในจังหวัดขอนแก่น หนองคาย และนครราชสีมา และมีตัวแทนจำหน่ายและศูนย์บริการที่ได้รับการแต่งตั้งพร้อมเปิดดำเนินการแล้ว 3 แห่ง ได้แก่

1.บริษัท ไทยยนต์ ออโตโมทีฟ จำกัด  ได้รับแต่งตั้งในเขตพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี เริ่มดำเนินการแล้วในปี 2565

2.บริษัท ฑีฆเจริญ ทรัคส์ แอนด์ บอดี้ เวิร์ค จำกัด ได้รับแต่งตั้งในเขตพื้นที่จังหวัดอุดรธานี มีแผนเริ่มดำเนินการในช่วงเดือนพฤษภาคม 2567

3.บริษัท ปิยะกิตติ์ ทรัค เซอร์วิส จำกัด ได้รับแต่งตั้งในเขตพื้นที่จังหวัดชัยภูมิ มีแผนเริ่มดำเนินการในเดือนตุลาคม  2567

นอกจากนี้ ยูดี ทรัคส์ ยังมีแผนที่จะแต่งตั้งเพิ่มเติมอีก 1 แห่ง คือบริษัท ธนบดีมอเตอร์กรุ๊ป จำกัด ซึ่งมีแผนจะเริ่มดำเนินการในปีหน้า 68 โดยได้รับแต่งตั้งให้ดูแลเขตพื้นที่จังหวัดมุกดาหาร

คุณศักดิ์สิทธิ์ ระบุอีกว่าตลาดภาคอีสานส่วนใหญ่เป็นตลาดภาคการเกษตร ได้แก่ ข้าว อ้อย และมันสัมปะหลัง รวมทั้งโรงงานแปรรูปมันสัมปะหลัง โรงหีบอ้อยและโรงสีข้าว นอกจากนี้ยังมีตลาดด้านเหมืองหินและการค้าข้ามชายแดนระหว่างไทยกับ สปป. ลาว นับว่าเป็นตลาดที่อยู่บนพื้นฐานอันเป็นจุดยุทธศาสตร์สำคัญต่อการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศไทย

“ยอดขายยูดี ทรัคส์ ในภาคอีสานนับตั้งแต่ปี 2557 จนถึงเดือนสิงหาคม 2567 มียอดขายทั้งสิ้น 1,136 คัน ซึ่งมีส่วนแบ่งตลาดไต่ระดับเพิ่มสูงขึ้นเนื่องในทุกปีจนถึงปัจจุบันที่มีส่วนแบ่งตลาดประมาณ 4.2%”

คุณศักดิ์สิทธิ์ ย้ำปิดท้ายว่าการขยายเครือข่าย ทางยูดี ทรัคส์ มุ่งเน้นการขยายไปยังถนนสายหลักของภาคอีสานเพื่อรองรับการขนส่งระยะไกล ถือเป็นจุดแข็งของรถบรรทุกยูดี ที่เป็นรถบรรทุกหนักที่มีคุณภาพสูง สามารถรองรับการขนส่งทางไกลได้ดี โดยเฉพาะรุ่นเกียร์กึ่งอัตโนมัติ Escot จึงทำให้รถบรรทุกยูดี ได้รับการตอบรับอย่างดีจากตลาดภาคอีสาน ซึ่งการขยายเครือข่ายในอนาคต จะมุ่งเน้นครอบคลุมทุกพื้นที่ในเขตภาคอีสาน ทั้งนี้เพื่อรองรับการให้บริการให้กับลูกค้าในเขตพื้นที่และลูกค้าที่ขนส่งสินค้าผ่านเขตจังหวัดภาคอีสานไปยังพื้นที่ต่าง ๆ

“เราเชื่อมั่นตลาดภาคอีสานยังจะเติบโตไปได้อีกมาก โดยเราตั้งใจที่จะเจาะตลาดรถบรรทุกขนาดกลางและขนาดเล็กให้ได้มากขึ้นในพื้นที่ ซึ่งเรามีผลิตภัณฑ์ครบทุกขนาดอยู่แล้ว ทำให้เรามั่นใจว่ายูดี ทรัคส์ จะได้รับการยอมรับอย่างดีจากตลาดภาคอีสานอย่างแน่นอน”

เมืองดอกคูณเสียงแคนในมุมมองใครบางคนยกให้เป็นเมืองหลวงถิ่นที่ราบสูง ดังนั้น การปักหมุดหมายไว้ใจกลางแล้วแสวงหาพาร์ทเนอร์พร้อมขยายเครือข่ายบริการให้ครอบคลุมในพื้นที่ใกล้เคียง ถือเป็นคัมภีร์บริหารที่หลายบริษัทชั้นนำไปเป็นหนึ่งกลยุทธ์ขับเคลื่อนองค์กรไปให้สุด…และไปให้ได้ไกลกว่า!

:สับเกียร์