เจ้าท่าร่วมช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยจังหวัดเชียงราย พร้อมเฝ้าระวังสถานการณ์ตลอด 24 ชม.

0
10

กรมเจ้าท่าส่งเจ้าหน้าที่พร้อมด้วยเรือท้องแบนพระราชทานและยานพาหนะต่าง ๆ เข้าช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบอุทกภัย พร้อมเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำตลอด 24 ชั่วโมงจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย

นางมนพร เจริญศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม มีความห่วงใยประชาชนผู้ประสบอุทกภัย จากสถานการณ์ฝนตกหนักส่งผลให้เกิดเหตุอุทกภัยและน้ำป่าไหลหลากในพื้นที่อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ประชาชนได้รับผลกระทบเป็นจำนวนมาก จึงได้มอบหมายให้กรมเจ้าท่า (จท.) นำเจ้าหน้าที่พร้อมด้วยเรือท้องแบนพระราชทานและยานพาหนะต่าง ๆ เข้าช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบอุทกภัย พร้อมเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำตลอด 24 ชั่วโมงจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย

นายกริชเพชร ชัยช่วย อธิบดีกรมเจ้าท่า กล่าวเพิ่มเติมว่า ได้กำชับให้ทุกหน่วยงานของ จท. ทั้งที่อยู่ในพื้นที่ประสบอุทกภัยและพื้นที่เฝ้าระวัง ร่วมบูรณาการและเตรียมพร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ เรือท้องแบนพระราชทาน ยานพาหนะ และอุปกรณ์ต่างๆ ในการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนอย่างเต็มกำลัง ซึ่งสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ ได้คาดการณ์ว่าระหว่างวันที่ 14 – 16 กันยายน 2567 ร่องมรสุมจะเลื่อนลงมาพาดผ่านภาคเหนือ ภาคกลางตอนบนและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ส่งผลให้มีฝนเพิ่มขึ้นและมีฝนตกหนักในบางพื้นที่

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 11 กันยายน 2567 นายภูเมศ สุขม่วง ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคที่ 1 ในฐานะผู้บัญชาการศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย จท. ภาค 1 ได้นำเจ้าหน้าที่ 33 คน พร้อมเรือพระราชทาน 2 ลำ เรือท้องแบน 1 ลำ เรือเจ็ทสกี 3 ลำ และรถยนต์ 9 คัน เข้าสนับสนุนการปฏิบัติงานให้ความช่วยเหลือสถานการณ์อุทกภัยของสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาค สาขาเชียงราย ณ อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย โดยผู้ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์อุทกภัยในครั้งนี้ สามารถติดต่อขอความช่วยเหลือได้ที่ สายด่วน จท. 1199 ตลอด 24 ชั่วโมง