บขส.ชวนนั่งรถทัวร์เที่ยวเมืองรองภาคอีสาน-ตะวันออก รับส่วนลดค่าตั๋ว 20% 15-31ส.ค.นี้

0
16

บขส.ชวนนั่งรถทัวร์เที่ยวเมืองรองภาคอีสาน – ตะวันออก ระหว่าง 15 – 31 สิงหาคมนี้ เพื่อกระตุ้นประชาชนเดินทางด้วยรถโดยสารสาธารณะมากขึ้น ลดค่าใช้จ่ายในการเดินทาง และส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองรอง ย้ำรับส่วนลดค่าโดยสาร 20% เผยยอดคนใช้บริการช่วงหยุดยาวคึกคักแตะ 1 แสนคน

นายอรรถวิท รักจำรูญ กรรมการฯ รักษาการแทนกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) กระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า ตามที่ บขส. ได้จัดกิจกรรม “เมืองรองน่าเที่ยว ไปกับ บขส. รับส่วนลด 20%” (เฉพาะค่าโดยสาร ไม่รวมค่าธรรมเนียม) 3 ภาค รวม 20 จังหวัด 10 เส้นทาง เพื่อกระตุ้นประชาชนเดินทางด้วยรถโดยสารสาธารณะมากขึ้น ลดค่าใช้จ่ายในการเดินทาง และส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองรองตามนโยบายของรัฐบาลและกระทรวงคมนาคม พบว่า ผู้โดยสารให้การตอบรับกิจกรรมฯ พื้นที่เมืองรองภาคเหนือ 8 จังหวัด 4 เส้นทาง เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมาอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้มีผู้โดยสารใช้บริการรถโดยสาร (รถ บขส. รถร่วม  รถตู้) วันธรรมดา ทั้งขาไป – ขากลับ อยู่ที่ 80,000 คนต่อวัน ใช้รถโดยสาร 5,800 เที่ยววิ่งต่อวัน และใช้บริการเพิ่มขึ้นในวันหยุดยาวนักขัตฤกษ์ (ระหว่างวันที่ 27 – 29 กรกฎาคม 2567) ทั้งขาไป – ขากลับ เฉลี่ย 95,000 – 100,000 คนต่อวัน ใช้รถโดยสาร 6,400 เที่ยววิ่งต่อวัน

ทั้งนี้ ขอย้ำว่ากิจกรรมฯ ยังจัดอย่างต่อเนื่อง โดยในเดือนสิงหาคมนี้ จะจัดในพื้นที่เมืองรองภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (อีสาน) และภาคตะวันออก 5 จังหวัด ประกอบด้วย อุบลราชธานี นครพนม ศรีสะเกษ ตราด (แหลมงอบ) และจันทบุรี โดย บขส. มีการเส้นทางสนับสนุนท่องเที่ยว ผู้โดยสารสามารถใช้สิทธิ์ส่วนลดเดินทางได้ระหว่างวันที่ 15 – 31 สิงหาคม 2567 จำนวน 4 เส้นทาง ได้แก่ กรุงเทพฯ – ทุ่งศรีอุดม – บุณฑริกกรุงเทพฯ – ศรีสะเกษ (แยกปักธงชัย) กรุงเทพฯ – อุบลราชธานี และกรุงเทพฯ (เอกมัย) – แหลมงอบ นอกจากนี้   ยังมีพื้นที่เมืองรองภาคใต้ 7 จังหวัด ประกอบด้วย นครศรีธรรมราช พัทลุง ตรัง สตูล ชุมพร นราธิวาส และปัตตานี โดย บขส. มีเส้นทางสนับสนุนการท่องเที่ยว ผู้โดยสารสามารถใช้สิทธิ์ส่วนลดเดินทางได้ระหว่างวันที่ 1 – 15 กันยายน 2567 จำนวน 2 เส้นทาง ได้แก่ กรุงเทพฯ – ปัตตานี และกรุงเทพฯ (หมอชิต 2) – ตรัง – สตูล

อย่างไรก็ตาม ผู้โดยสารสามารถใช้สิทธิ์ส่วนลดได้ทั้งเที่ยวไปหรือเที่ยวกลับ โดยมีเงื่อนไขในการใช้สิทธิ์ ดังนี้ 1) สิทธิ์ส่วนลด ใช้ได้เฉพาะผู้โดยสารที่เป็นสมาชิก บขส. Card 2) สามารถใช้สิทธิ์ส่วนลด 20% สำหรับค่าโดยสาร (ไม่รวมค่าธรรมเนียม) เฉพาะเส้นทางเดินรถภายในประเทศ (จำกัดจำนวนที่นั่งต่อเที่ยว) และในช่วง   วันเวลาที่กำหนด 3) จองตั๋วได้ทุกช่องทางของ บขส. อาทิ Facebook Page : บขส. Line : @บขส.99 เว็บไซต์ บขส. https://tcl99web.transport.co.th และ Application E-ticket และช่องจำหน่ายตั๋วโดยสาร บขส. ทั่วประเทศ 4) ส่วนลดนี้ไม่สามารถแลกเปลี่ยนเป็นเงินสด หรือเปลี่ยนแปลงการเดินทาง หรือคืนตั๋วโดยสารได้ทุกกรณี 5) ส่วนลดนี้ไม่สามารถใช้ร่วมกับรายการส่วนลดประเภทอื่น ๆ ได้ และ 6) บขส. ขอสงวนสิทธิ์ในการเปลี่ยนแปลงหรือยกเลิกเงื่อนไข สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่งานการตลาดและลูกค้าสัมพันธ์ในวันเวลาราชการ โทร. 0 2936 3660 หรือ 0 2537 8737